Tin tức

* PHÂN LOẠI VÀ CÁCH BỐ TRÍ LOA SUBWOOFER

* PHÂN LOẠI VÀ CÁCH BỐ TRÍ LOA SUBWOOFER

- Một dàn karaoke chuyên nghiệp và đẳng cấp không thể nào thiếu loa Subwoofer. Loa Sub(Subwoofer) là loại loa đặc biệt đảm nhận trách nhiệm tạo ra tiếng BASS cho âm thanh, tạo nên sự đầy đủ, trung thực hơn cho âm thanh. Loa Sub karaoke được thiết kế để tái tạo tần âm thấp nhất.

- Subwoofer được chia thành hai loại: loa subwoofer hơi  loa subwoofer điện.

  • Loa Sub hơi thường phải sử dụng amply karaoke riêng và amply đó phải có công suất đủ lớn thì tiếng bass ra mới đủ. Khi lắp đặt amply karaoke thì công suất là yếu tố đầu tiên cần chú ý, nó phải phù hợp với độ nhạy của loa và kích cỡ phòng.

  • Loa Sub điện lại được thiết kế theo kiểu tích hợp amply karaoke và loa sub với nhau.

- Loa Subwoofer có nhiều kiểu thiết kế khách nhau: Củ loa hướng thẳng ra phía trước, âm thanh phát ra từ cạnh hay từ giữa thùng loa. Hay củ loa hường xuống nền, nên âm thanh phát ra sẽ hướng thẳng xuống sàn. Một số thùng loa được thiết kế có lỗ để làm tăng tiếng BASS.

loa sub karaokeloa sub karaoke

- Về phần thiết kế thì có nhiều kiểu khác nhau, có thể củ loa hướng thẳng ra phía trước, âm thanh phát ra từ cạnh hay từ chính giữa thùng loa. Hoặc là củ loa hướng xuống nền nhà, như vậy âm thanh phát ra sẽ hướng xuống sàn nhà. Ngoài ra một số thùng loa còn có lỗ để tăng tiếng bass.

- Thường thì loa Sub có sử dụng bộ phân tần, tần số cắt khoảng 100 Hz. Đây là một mạch điện và cuộn cảm dùng để phân chia tín hiệu ra loa sub, mid, tweeter. Những tần số thấp sẽ được lọc và cho ra loa sub. Âm của loa trầm được tạo nên từ các tiếng bass sâu và có dải tần thấp dưới mức tai người nghe. Vì vậy rất khó để xác định được âm phát ra từ hướng nào. Tùy thuộc vào cách bố trí nội thất phòng, kích thước phòng, vị trí đặt loa Sub tốt nhất là phía trước phòng, bên trái hoặc bên phải loa chính. Có thể di chuyển loa sub ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng để tìm vị trí phù hợp nhất. Loa Sub cần chắc, sâu và đủ, nhưng không cấn quan tâm đến độ to của âm. Cần chú ý khi chọn mua loa sub, yêu cầu người mua tư vần kỹ về loa sub vì có nhiều loa sub không phù hợp cho hát karaoke.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: